: Dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ qua dịch vụ Bưu chính công ích
ĐÀI TRUYỀN THANH XÃ HOẰNG TRẠCH:
CHUYÊN MỤC CHUYỂN ĐỔI SỐ:
Nội dung: Dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ qua dịch vụ Bưu chính công ích
I. Nhạc hiệu
II. II. Lời chào:
Xin kính chào quý vị và các bạn. Mời quý vị và các bạn đón nghe bản tin về Chuyển đổi số của đài truyền thanh xã Hoằng Trạch. Chương trình phát thanh hôm nay xin mời quý vị và các bạn lắng nghe nội dung: Dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ qua dịch vụ Bưu chính công ích
Kính thưa quý vị, thưa toàn thể nhân dân!
Trong những năm qua, Đảng, Chính phủ luôn quan tâm, coi trọng phát triểnứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), đặc biệt là ứng dụng CNTT trong các cơquan nhà nước. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm là đẩy mạnh phát triển Chínhphủ điện tử, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước,phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. Công khai, minh bạch hoạtđộng của các cơ quan nhà nước trên môi trường mạng. Việc ứng dụng dịch vụcông trực tuyến được xem là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình cải cách hành chính và xây dựng Chính phủ điện tử. Áp dụng dịch vụ công trực tuyến sẽ giúp cơ quan nhà nước giảm thiểu được áp lực công việc, giải quyết công việcnhanh hơn, thuận tiện hơn và khoa học hơn. Tăng tính công khai, minh mạch của thủ tục hành chính; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức.
Trước hết chúng ta cần phải hiểu một số khái niệm cơ bản sau:
- Dịch vụ công trực tuyến là:dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.Dịch vụ công trực tuyến có 4 mức độ, cụ thể:
- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1: là dịch vụ bảo đảm cung cấp đầy đủ cácthông tin về thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan quy định về thủ tụchành chínhđó.
- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 vàcho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan,tổ chức cung cấp dịch vụ.
- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan,tổ
chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịchvụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.
Hiện nay tỉnh Thanh Hóa đang tập trung thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4 và được công bố trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, tại địa chỉ:https://dichvucong.thanhhoa.gov.vn/
Đối với các thủ tuc hành chính được cung cấp qua dịch vụ công trực tuyến ởmức độ 3 và mức độ 4, thì tổ chức, người dân và doanh nghiệp có thể giao dịch 24/24 giờ trong ngày với các cơ quan hành chính nhà nước tại bất cứ đâu, chỉ cầncó kết nối internet, trên một địa chỉ duy nhất là Cổng dịch vụ công trực tuyến củatỉnh:https://dichvucong.thanhhoa.gov.vn/.
Nếu trước đây, muốn đăng ký thủ tục hành chính phải đến trực tiếp cơ quannhà nước chờ cán bộ tiếp nhận hồ sơ. Nay, với phương thức Dịch vụ công trựctuyến mức độ 3, 4, mọi việc liên quan đến thủ tục hành chính, các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện ở nhà hay ở cơ quan, đơn vị. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịchvụ (Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3) hoặc được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng (Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4). Khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến người dân, doanh nghiệp được thụ hưởng nhiều lợi ích như: tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại; làm chủ được thời giannộp hồ sơ; chi phí gián tiếp trong giải quyết thủ tục hành chính, đặc biệt là tránh được tệ nạn nhũng nhiều,quan liêu, phiền hà….Ngoài ra,thông qua mạng internet, tổ chức, người dân, doanh nghiệp có thể kiểm tra, giám sát về tình trạng giải quyết hồ sơ, biết được hồ sơ của mình đang ở khâu nào trong quy trình xử lý.Ngày gửi, hồ sơ gửi đã đúng chưa, hồ sơ cần bổ sung (nếu thiếu), ngày nhận kết quả...đượchiển thị minh bạch rõràng.
Với những tiện ích của dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mứcđộ 4 mang lại và để góp phần vào công tác cải cách hành chính của huyện nhà đề nghị bà con Nhân dân và Doanh nghiệp trên địa bàn xã Hoằng Trạch khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính hãy truy cập vào Cổng dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ:https://dichvucong.thanhhoa.gov.vn/ hoặc đến Bộ phận Một cửa của
UBND xã Hoằng Trạch để được hướng dẫn và nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến.
Hoằng Trạch, ngày 02 tháng 10 năm 2024
Người viết bài Duyệt phát thanh
Lường Thị Hồng
- Những hành vi bị cấm trong Luật an ninh mạng gắn với Luật hình sự, có thể khởi tố hình sự
- : Dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ qua dịch vụ Bưu chính công ích
- Cách xử lý khi bị gọi điện làm phiền
- Tuyên truyền về chuyển đổi số đến Hội viên Hội phụ nữ xã Hoằng Trạch
- Vận động các tổ chức, cá nhân trên địa bàn xã Hoằng Trạch tham gia bán hàng trên các sàn thương mại điện tử.
- Tầm quan trọng của chuyển đổi số hiện nay
- Lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt
- Triển khai ứng dụng Thuế điện tử trên thiết bị di động (eTax Mobile) hỗ trợ người nộp thuế phi nông nghiệp trên địa bàn xã Hoằng Trạch
- Voso – Sàn thương mại điện tử nâng tầm nông sản Việt
- Những điều cần biết về Dịch vụ công trực tuyến
- Kết quả giải quyết thủ tục hành chính tuần 4 tháng 5 năm 2025 (Từ ngày 26/5/2025 đến ngày 30/5/2025)
- Kết quả giải quyết thủ tục hành chính tuần 3 tháng 5 năm 2025 ( Từ ngày 19/5/2025 đến ngày 23/5/2025)
- Kết quả giải quyết thủ tục hành chính tuần 2 tháng 5 năm 2025 (Từ ngày 12/5/2025 đến ngày 16/5/2025)
- Kết quả giải quyết thủ tục hành chính tuần 01 tháng 5 năm 2025 (Từ ngày 05/5/2025 đến ngày 09/5/2025)
- Kết quả giải quyết thủ tục hành chính tuần 04 tháng 4 năm 2025 (Từ ngày 21/4/2025 đến ngỳ 29/4/2025)